วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กิจกรรมที่ 1สรุปความหมายของการบริหารจัดการในชั้นเรียน

ความหมายของการบริหารจัดการในชั้นเรียน  มีนักการศึกษาหลายท่านได้กำหนดความหมายของการจัดการชั้นเรียนไปแนวเดียวกันดั่งนี้
โบรฟี (สุภวรรรณ:2551) ได้กล่าวถึงการจัดการชั้นเรียนไว้ว่า  หมายถึงการที่ครูสร้างและคงสภาพสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้และที่นำไปสู่การจัดการเรียนการสอนที่ประสบผลสำเร็จในด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพการสร้างกฏระเบียและการดำเนินการที่ทำให้บทเรียนมีความน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง
เบอร์เดน (ศุภวรรณ : 2551 )  ให้คำจำกัดความของการจัดการชั้นเรียนไว้ว่าเป็นยุทศาสตร์และการปฏิบัติที่ครูใช้เพื่อคงสภาพความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ซูซาน (ศุภวรรณ : 2551 )  ได้ให้ความหมายของการจัดการชั้นเรียนไว้ว่าเป็นพฤติกรรมการสอนที่ครูสร้างและคงสภาพเงื่อนไขของการเรียนรู้เพื่อช่วยให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลขึนในชั้นเรียนซึ่ง๔อเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้การจัดการชั้นเรียนที่มีคุณภาพนั้นต้องเป็นกระบวนการที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและคงสภาพเช่นนี้ต่อไป

จากการให้ความหมายการจัดการชั้นเรียนของนักจัดการศึกษามาทั้งหมดนี้
สรุปความหมายการจัดการบริหารในชั้นเรียนได้ว่า  การวางแผนการทำการบริหารการสอนให้บรรลุเป้าหมายทั้งการเรียนและการสอนของผู้เรียนและผู้สอนโดยการใช้ขั้นตอนวิธีการดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอนโดยรูปแบต่างๆ สร้างสรรค์สภาพแวดล้อมในชั้นเรียนให้เอื้อต่อการเรียนการสอนมากที่สุด







บรรณานุกรม
เสาวภา  ทศพร้อม.การจัดการชั้นเรียน.(2553) นครศรีธรรมราช:
สืบค้นเมื่อ 2 พฤษภาคม 2553
บวร   เทศารินทร์.การจัดบรรยากาศชั้นเรียน2(2552) กรุงเทพฯ.http//www.sobkroo.com
สืบค้นเมื่อวันที่30 เมษายน 2553 จาก http://www.sobkroo.com.main10php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น