ความหมายของการบริหารจัดการในชั้นเรียน มีนักการศึกษาหลายท่านได้กำหนดความหมายของการจัดการชั้นเรียนไปแนวเดียวกันดั่งนี้
โบรฟี (สุภวรรรณ:2551) ได้กล่าวถึงการจัดการชั้นเรียนไว้ว่า หมายถึงการที่ครูสร้างและคงสภาพสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้และที่นำไปสู่การจัดการเรียนการสอนที่ประสบผลสำเร็จในด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพการสร้างกฏระเบียและการดำเนินการที่ทำให้บทเรียนมีความน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง
เบอร์เดน (ศุภวรรณ : 2551 ) ให้คำจำกัดความของการจัดการชั้นเรียนไว้ว่าเป็นยุทศาสตร์และการปฏิบัติที่ครูใช้เพื่อคงสภาพความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ซูซาน (ศุภวรรณ : 2551 ) ได้ให้ความหมายของการจัดการชั้นเรียนไว้ว่าเป็นพฤติกรรมการสอนที่ครูสร้างและคงสภาพเงื่อนไขของการเรียนรู้เพื่อช่วยให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลขึนในชั้นเรียนซึ่ง๔อเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้การจัดการชั้นเรียนที่มีคุณภาพนั้นต้องเป็นกระบวนการที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและคงสภาพเช่นนี้ต่อไป
จากการให้ความหมายการจัดการชั้นเรียนของนักจัดการศึกษามาทั้งหมดนี้
สรุปความหมายการจัดการบริหารในชั้นเรียนได้ว่า การวางแผนการทำการบริหารการสอนให้บรรลุเป้าหมายทั้งการเรียนและการสอนของผู้เรียนและผู้สอนโดยการใช้ขั้นตอนวิธีการดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอนโดยรูปแบต่างๆ สร้างสรรค์สภาพแวดล้อมในชั้นเรียนให้เอื้อต่อการเรียนการสอนมากที่สุด
บรรณานุกรม
เสาวภา ทศพร้อม.การจัดการชั้นเรียน.(2553) นครศรีธรรมราช:
สืบค้นเมื่อ 2 พฤษภาคม 2553
บวร เทศารินทร์.การจัดบรรยากาศชั้นเรียน2(2552) กรุงเทพฯ.http//www.sobkroo.com
สืบค้นเมื่อวันที่30 เมษายน 2553 จาก http://www.sobkroo.com.main10php
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น